วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

6. ราดาเมล ฟัลเกา



  1. ราดาเมล ฟัลกาโอ การ์ซีอา
  2. ราดาเมล ฟัลกาโอ การ์ซีอา ซาราเต หรือรู้จักในชื่อ ฟัลกาโอ หรือ ฟัลเกา ในบางครั้งรู้จักในฉายาชื่อ เอลตีเกร เป็นนักฟุตบอลกองหน้าตัวเป้าชาวโคลอมเบีย ปัจจุบันเล่นให้กับอาแอ็สมอนาโกในลีกเอิง วิกิพีเดีย
  3. เกิดเมื่อ10 กุมภาพันธ์ 2529 (อายุ 28), ซานตามาร์ตา, โคลอมเบีย
  4. ความสูง1.77 ม.
  5. เงินเดือน15.6 ล้าน GBP (พ.ศ. 2558)




ราดาเมล ฟัลกาโอ การ์ซีอา ซาราเต (สเปนRadamel Falcao García Zárate) หรือรู้จักในชื่อ ฟัลกาโอ หรือ ฟัลเกา ในบางครั้งรู้จักในฉายาชื่อ เอลตีเกร (สเปนEl Tigre) เป็นนักฟุตบอลกองหน้าตัวเป้าชาวโคลอมเบีย ปัจจุบันเล่นให้กับอาแอ็สมอนาโกในลีกเอิง (แต่ได้ย้ายมาเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก ในแบบยืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ปี[1])
เขาถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก โดยยิงทำลายสถิติ 15 ประตูของเยือร์เกิน คลินส์มันน์ เขายิงได้ 17 ประตูในการแข่งขันครั้งเดียวของการแข่งขันฟุตบอลยุโรป ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกบางส่วน รวมกับยูฟ่ายูโรปาลีก เขายังเป็นกุญแจสำคัญที่นำสโมสรฟุตบอลโปร์ตู ครองแชมป์เป็นครั้งที่ 2 ของยูฟ่าคัป/ยูฟ่ายูโรปาลีก เช่นเดียวกับนำทีมไม่แพ้ใครในปรีไมราลีกา ฤดูกาล 2010–11 สหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลนานาชาติยังจัดให้ฟัลกาโอเป็นผู้ยิงประตูดีที่สุดอันดับ 2 ในปี ค.ศ. 2011 เป็นรองเพียงเลียวเนล เมสซีจากอาร์เจนตินาเท่านั้น[2] ฟัลกาโอได้รับรางวัลลูกบอลทองคำโปรตุเกสในปี ค.ศ. 2011 ถือเป็นชาวโคลอมเบียคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้[3]
ฟัลกาโอเป็นนักฟุตบอลรุ่นที่ 2 บิดาของเขา ราดาเมล การ์ซีอา เป็นนักฟุตบอลอาชีพเล่นตำแหน่งกองหลังในโคลอมเบีย ชื่อของเขา ฟัลเกา ตั้งชื่อตามนักฟุตบอลชาวบราซิล นักฟุตบอลในตำนานของสโมสรฟุตบอลโรมา ชื่อ เปาลู โรเบร์ตู ฟัลเกา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น